Sơ Cứu Đúng Cách Khi Gặp Người Bị Đột Quỵ

Cách sơ cấp cứu bệnh nhân đột quỵ
Khi thấy người thân có một trong các triệu chứng đột quỵ, người nhà cần phải: 
- Gọi xe đưa ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất.
Trong khi chờ xe cấp cứu, cần phải:


- Đặt người bệnh nằm lên một mặt phẳng nằm ngang, đặt lên mặt phẳng cứng, giữ thông thoáng cho bệnh nhân, để bệnh nhân dễ thở, không đặt người bệnh lên đệm lò xo có độ lún quá sâu sẽ làm thay đổi tư thế đầu.
- Đặt đầu người bệnh hơi nghiêng,vì nếu có dịch trong miệng chảy ra nhiều sẽ chảy ra bên mép mà không để chảy xuống đường thở gây ngạt thở.
- Để người bệnh nằm xuống chỗ thoáng, nghiêng qua một bên nếu nôn ói, móc hết đàm nhớt cho bệnh nhân dễ thở.
- Không tự ý cho uống hoặc nhỏ thuốc hạ huyết áp hay bất kỳ loại thuốc nào khác. - Không cho bệnh nhân ăn uống bất cứ thứ gì.
Những điều không nên làm khi sơ cấp cứu bệnh nhân đột quỵ:
Không nên cạo gió, châm kim hay cố hạ huyết áp cho bệnh nhân ngay trước khi đưa bệnh nhân tới bệnh viện vì chưa biết đây là tình trạng thiếu máu não hay xuất huyết não mà vẫn cố hạ huyết áp quá sớm vô tình chúng ta đã làm hại bệnh nhân, do lưu lượng máu sẽ giảm đột ngột và triệu chứng càng xấu đi.
Cấp cứu bệnh nhân đột quỵ bằng thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn

Sau khi đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu qua cơn nguy kịch, kết hợp điều trị với thuốc Tây y, chúng ta bắt đầu cho bệnh nhân uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, cách xa các thuốc khác 1h. Liều dùng: mỗi ngày uống 1 viên, uồng từ 3-5 viên và theo dõi tình trạng hồi phục của bệnh nhân. Thường kết hợp điều trị thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn,giúp bệnh nhân nhanh chóng tỉnh lại
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét