Phòng Chống Tiểu Đường Hiệu Quả Bằng Cách Giảm Cân

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng muốn có được một sức khỏe tốt thì cần quan tâm nhiều hơn đến cân nặng của mình. Hiện nay tình trạng béo phì và thừa cân ngày càng gia tăng và đó là nguyên nhân của nhiều bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng như cao huyết áp tim mạch đột quỵcác bệnh về xương khớp tăng mỡ máu …. trong đó có bệnh tiểu đường
Với những người bị thừa cân thì cần phải lên kế hoạch giảm cân cho mình để tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tiểu đường một cách hiệu quả nhất.
Điều thứ nhất bạn nên có thực đơn ăn kiêng:
Ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết, giảm chất béo trong cơ thể xuống mức thấp. Những người bị béo phì thường có tâm lý nhịn ăn hay bỏ bữa để giảm cân nhưng đó là một quan niệm sai làm và phản khoa học. Khi bạn nhịn ăn đặc biệt là vào bữa sáng cơ thể sẽ tự kích thích nhu cầu cần được bù đắp năng lượng sau một đêm dài ngủ cơ thể thiếu năng lượng làm việc kém hiệu quả vì vậy việc đốt cháy calo cũng kém hiệu quả khiến mỡ thừa bị tích tụ. Chính vì vậy thay vì bỏ bữa ăn hàng ngày bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn đồng thời cắt giảm bớt lượng calo cung cấp vao cơ thể mỗi ngày để giúp cơ thể kiểm soát tốt hơn.

Hạn chế các thực phẩm chứa đường

Việc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm gây tăng đường huyết như kẹo, mật ong các loại trái cây chín ngọt và các loại nước ngọt,… là nguyên nhân khiến cơ thể hấp thụ nhiều calo và đường huyết tăng cao ngoài mong muốn.
Lời khuyên cho những ai đang bị béo phì và mắc bệnh tiểu đường là nên lựa chọn các loại thực phẩm ít đường và không gây tăng đường huyết như các loại rau củ và trái cây ít ngọt cùng các loại sữa ít béo và không đường để tránh các bệnh thường gặp.Ngoài ra thức uống có lượng calorie thấp và đã được kiểm nghiệm qua chứng minh y họ là an toàn cho sức khỏe.

Nên ăn nhiều cá và nhiều chất xơ

Chất xơ có trong trái cây và rau củ quả giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và giảm lượng cholesterol trong máu. nguồn cung cấp chất xơ được tìm thấy nhièu trong các loại rau củ quả và các loại trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt,… Những thực phẩm này vừa giúp tạo cho cảm giác ngon miệng vừa giúp chậm hấp thu vào cơ thể không làm tăng đường huyết. Đồng thời bạn cũng nên tăng cường dưỡng chất từ cá để giúp gia tăng lượng axit omega 3 giúp cơ thể không tích tụ mỡ và chống lại quá trình oxy hóa.

Thường xuyên vận động

Việc vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể đánh tan calo dư thừa giúp giảm cân và loại bỏ độc tố trong cơ thể đồng thời cân bằng lượng đường. Chỉ với một số bài tập đơn giản hay thói quen làm việc nhà thường ngày cũng giúp đốt cháy calo hiệu quả cho bạn. Bạn có thể tập thói quen đi bộ, làm việc nhà, đạp xe hay những bài tập đơn giản như đánh cầu, nhảy dây,…

Uống đủ nước:

Nhiều người cứ nghĩ rằng tiểu đường không nên uống nhiều nước vì sợ làm tăng nhu cầu tiểu tiện khiến thận phải làm việc quá tải và dẫn đến tình trạng phù thũng. Lo ngại này là không hợp lý và có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét